รายงานการศึกษา เสริมสร้างความเชื่อมั่น ดันตลาดสินค้าแบรนด์เนมมือสองให้เติบโต
แชร์:

ผู้เข้าชมทั้งหมด: 48

รายงานการศึกษาเสริมสร้างความเชื่อมั่นดันตลาดสินค้าแบรนด์เนมมือสองให้เติบโต

ดาวน์โหลดเอกสาร : 

          สินค้าแบรนด์เนมมือสอง (Second-Hand Luxury Goods) คือ สินค้าจากแบรนด์ที่ชื่อเสียงระดับสูงซึ่งเคยถูกครอบครอง (Pre-owned) หรือผ่านการใช้งานมาแล้ว
(Used) และถูกขายต่อในสภาพที่ยังสามารถใช้งานได้ดีหรืออาจดูเหมือนใหม่ สินค้าประมาณนี้มักจะมีราคาแพงในกรณีของสินค้ามือหนึ่ง เช่น กระเป๋า รองเสื้อผ้า
และอุปกรณ์ต่าง ๆ แต่ในตลาดสินค้ามือสองจะมีราคาลดลง ขณะที่ยังคงรักษาคุณค่าและความเป็นแบรนด์เนมไว้

          ตลาดสินค้าแบรนด์เนมมือสองทั่วโลกมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2024 ตลาดสินค้าแบรนด์เนมมือสองทั่วโลกมีมูลค่า 34,790 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นสัดส่วน
ประมาณร้อยละ 8.20 ของตลาดสินค้ามือสองทั่วโลก ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 424,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีโอกาสจะเติบโตถึง 50,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายใน
ปี 2028 ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ร้อยละ 10