เปิดขุมทรัพย์ส่งออกไทยในตลาดใหม่ (ตอนที่ 3: กาตาร์)

เปิดขุมทรัพย์ส่งออกไทยในตลาดใหม่ (ตอนที่ 3: กาตาร์)

avatar

Administrator


207


<p>&nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp;สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) วิเคราะห์สินค้าไทยที่มีศักยภาพโดดเด่นในการเจาะตลาดกาตาร์ด้วย Global Demand Dashboard ในเว็บไซต์ คิดค้า.com พบว่า อาหารทะเลกระป๋อง เป็นสินค้าไทยโดดเด่นที่สามารถครองแชมป์ตลาดกาตาร์เป็นอันดับ 1 รวมถึงมีแนวโน้มดีและมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สนค. แนะนำสินค้าไก่ และเครื่องประดับ เป็นสินค้าไทยที่มีโอกาสการค้าเพิ่มเติมในตลาดกาตาร์ เนื่องจากเป็นสินค้าไทยที่มีศักยภาพในการส่งออกสูง แต่ไทยมีส่วนแบ่งการนำเข้าในตลาดกาตาร์ต่ำกว่าส่วนแบ่งของไทยในตลาดโลก</p>

<p><strong>ดาวโหลดเอกสารได้ที่:</strong>&nbsp;<a href="http://uploads.tpso.go.th/3._info_newmarket_qatar.pdf" target="_blank">3._info_newmarket_qatar.pdf</a></p>

           สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) วิเคราะห์สินค้าไทยที่มีศักยภาพโดดเด่นในการเจาะตลาดกาตาร์ด้วย Global Demand Dashboard ในเว็บไซต์ คิดค้า.com พบว่า อาหารทะเลกระป๋อง เป็นสินค้าไทยโดดเด่นที่สามารถครองแชมป์ตลาดกาตาร์เป็นอันดับ 1 รวมถึงมีแนวโน้มดีและมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สนค. แนะนำสินค้าไก่ และเครื่องประดับ เป็นสินค้าไทยที่มีโอกาสการค้าเพิ่มเติมในตลาดกาตาร์ เนื่องจากเป็นสินค้าไทยที่มีศักยภาพในการส่งออกสูง แต่ไทยมีส่วนแบ่งการนำเข้าในตลาดกาตาร์ต่ำกว่าส่วนแบ่งของไทยในตลาดโลก

ดาวโหลดเอกสารได้ที่: 

เผยแพร่เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)