การลงพื้นที่ศึกษาดูงานมาตรฐานโลจิสติกส์แบบควบคุมอุณหภูมิสำหรับสินค้าเกษตรของโครงการหลวง

การลงพื้นที่ศึกษาดูงานมาตรฐานโลจิสติกส์แบบควบคุมอุณหภูมิสำหรับสินค้าเกษตรของโครงการหลวง

avatar

Administrator


149


<p>ผู้แทนกองนโยบายการสร้างความเข้มแข็งทางการค้า (นข.) สำนักงาน นโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) ได้ลงพื้นที่ศึกษาดูงาน ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรโครงการหลวง ชนกาธิเบศรด าริ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อศึกษาการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ ตั้งแต่กระบวนการหลัง การเก็บเกี่ยว เก็บรักษา แปรรูป และการขนส่ง รวมถึงการวิจัยและพัฒนาเพื่อต่อยอดเชิงพาณิชย</p>

<p>ภายใต้โครงการหลวง มีศูนย์พัฒนาโครงการหลวง จำนวน 39 แห่ง ในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน พะเยา ลำพูน และตาก เป็นต้นแบบการ จัดการธุรกิจเกษตรที่ดี ตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา ผลผลิตทาง การเกษตรที่มีคุณภาพสูง และการตลาด โดยมีการวางแผนผลิตบน ความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงเป็นต้นแบบระบบโลจิสติกส์ แบบควบคุมอุณหภูมิที่ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอนตลอดห่วงโซ่ อุปทาน</p>

<p><a href="http://uploads.tpso.go.th/3._kaarlngphuuenthiisueksaaduungaanmaatrthaanolcchistiks_aebbkhwbkhumunhphuumisamhrabsinkhaaekstrkhngokhrngkaarhlwng.pdf" target="_blank">3._kaarlngphuuenthiisueksaaduungaanmaatrthaanolcchistiks_aebbkhwbkhumunhphuumisamhrabsinkhaaekstrkhngokhrngkaarhlwng.pdf</a></p>

ผู้แทนกองนโยบายการสร้างความเข้มแข็งทางการค้า (นข.) สำนักงาน นโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) ได้ลงพื้นที่ศึกษาดูงาน ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรโครงการหลวง ชนกาธิเบศรด าริ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อศึกษาการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ ตั้งแต่กระบวนการหลัง การเก็บเกี่ยว เก็บรักษา แปรรูป และการขนส่ง รวมถึงการวิจัยและพัฒนาเพื่อต่อยอดเชิงพาณิชย

ภายใต้โครงการหลวง มีศูนย์พัฒนาโครงการหลวง จำนวน 39 แห่ง ในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน พะเยา ลำพูน และตาก เป็นต้นแบบการ จัดการธุรกิจเกษตรที่ดี ตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา ผลผลิตทาง การเกษตรที่มีคุณภาพสูง และการตลาด โดยมีการวางแผนผลิตบน ความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงเป็นต้นแบบระบบโลจิสติกส์ แบบควบคุมอุณหภูมิที่ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอนตลอดห่วงโซ่ อุปทาน

เผยแพร่เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)