สนค. เผยผลจากการจัดสัมมนาอินเดีย พบทั้งโอกาสและความท้าทาย แนะผู้ประกอบการควรศึกษากฎระเบียบและมาตรการ ก่อนตัดสินใจทำการค้าและการลงทุน

สนค. เผยผลจากการจัดสัมมนาอินเดีย พบทั้งโอกาสและความท้าทาย แนะผู้ประกอบการควรศึกษากฎระเบียบและมาตรการ ก่อนตัดสินใจทำการค้าและการลงทุน

avatar

Administrator


203


<p>นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (ผอ.สนค.) เปิดเผยหลังการจัดงานสัมมนา เรื่อง &ldquo;อินเดีย ผู้ขับเคลื่อนห่วงโซ่การผลิตโลกในศตวรรษถัดไป และโอกาสเจาะตลาดอินเดียของผู้ประกอบการไทย&rdquo; ว่า อินเดียถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงในด้านเศรษฐกิจ ทั้งจำนวนประชากรกว่า 1,400 ล้านคน วัยแรงงานที่ยังคงมีสัดส่วนที่สูงทั้งในปัจจุบันและในอนาคต อีกทั้งในมิติการเมืองโลกยังเป็นประเทศที่น่าจับตามองและกำลังก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญบนเวทีโลก หลังเกิดความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างประเทศมหาอำนาจ โดยอินเดียสามารถมีความสัมพันธ์ที่ดีได้กับหลายขั้วมหาอำนาจ ทั้งสหรัฐฯ จีน รัสเซีย สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น ซึ่งมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจและภาคอุตสาหกรรม</p>

<p><a href="https://uploads.tpso.go.th/ข่าวหลังจัดงานสัมมนาอินเดีย rev.pdf" target="_blank">ข่าวหลังจัดงานสัมมนาอินเดีย rev.pdf</a></p>

นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (ผอ.สนค.) เปิดเผยหลังการจัดงานสัมมนา เรื่อง “อินเดีย ผู้ขับเคลื่อนห่วงโซ่การผลิตโลกในศตวรรษถัดไป และโอกาสเจาะตลาดอินเดียของผู้ประกอบการไทย” ว่า อินเดียถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงในด้านเศรษฐกิจ ทั้งจำนวนประชากรกว่า 1,400 ล้านคน วัยแรงงานที่ยังคงมีสัดส่วนที่สูงทั้งในปัจจุบันและในอนาคต อีกทั้งในมิติการเมืองโลกยังเป็นประเทศที่น่าจับตามองและกำลังก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญบนเวทีโลก หลังเกิดความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างประเทศมหาอำนาจ โดยอินเดียสามารถมีความสัมพันธ์ที่ดีได้กับหลายขั้วมหาอำนาจ ทั้งสหรัฐฯ จีน รัสเซีย สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น ซึ่งมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจและภาคอุตสาหกรรม

เผยแพร่เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566