ว่านหางจระเข้...สมุนไพรศักยภาพของไทย

ว่านหางจระเข้...สมุนไพรศักยภาพของไทย

avatar

Administrator


232


<p style="text-align:justify">ดาวน์โหลดข้อมูลฉบับเต็ม :&nbsp;<a href="https://uploads.tpso.go.th/ข่าว ว่านหางจระเข้ PDF_4.pdf" target="_blank">ข่าว ว่านหางจระเข้ PDF_4.pdf</a></p>

<p style="text-align:justify"><span style="font-size:17.0pt">&nbsp; &nbsp; นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สนค. ได้ศึกษาข้อมูลสมุนไพรว่านหางจระเข้ ซึ่งเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณมากมาย เป็นที่ยอมรับและมีการใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก ถือเป็นจุดแข็งและมีโอกาสในการพัฒนาไปได้อีกไกล <span style="background-color:white"><span style="color:black">นอกจากนี้ คณะกรรมการนโยบายสมุนไพรแห่งชาติ ได้กำหนดให้ว่านหางจระเข้อยู่ในกลุ่มสมุนไพรที่มีศักยภาพในการผลักดันให้เป็น</span></span></span><span style="font-size:17.0pt"><span style="background-color:white"><span style="color:black"> Herbal Champion หรือสมุนไพรที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจสูงของไทย</span></span></span></p>

<p style="text-align:justify">&nbsp;</p>

ดาวน์โหลดข้อมูลฉบับเต็ม : 

    นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สนค. ได้ศึกษาข้อมูลสมุนไพรว่านหางจระเข้ ซึ่งเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณมากมาย เป็นที่ยอมรับและมีการใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก ถือเป็นจุดแข็งและมีโอกาสในการพัฒนาไปได้อีกไกล นอกจากนี้ คณะกรรมการนโยบายสมุนไพรแห่งชาติ ได้กำหนดให้ว่านหางจระเข้อยู่ในกลุ่มสมุนไพรที่มีศักยภาพในการผลักดันให้เป็น Herbal Champion หรือสมุนไพรที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจสูงของไทย

 

เผยแพร่เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566