Delivery Drone แนวทางการขนส่งเพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้า

Delivery Drone แนวทางการขนส่งเพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้า

avatar

Administrator


294


<p>ดาวน์โหลดข้อมูลฉบับเต็ม:&nbsp;<a href="https://uploads.tpso.go.th/Delivery Drone.pdf" target="_blank">Delivery Drone.pdf</a></p>

<p>&nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยว่า ในปัจจุบันอากาศยานไร้คนขับ (Unmanned Aerial Vehicle :UAV) หรือโดรน เป็นนวัตกรรมที่มีศักยภาพในการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินการให้แก่ภาคธุรกิจใน<br />
หลาย ๆ ด้าน ตั้งแต่การผลิตในภาคการเกษตรการจัดเก็บสินค้าคงคลัง ไปจนถึงการส่งสินค้าไปถึงมือผู้บริโภค โดยมีการพัฒนาร่วมกับเทคโนโลยีหลายประเภทเพื่อให้ตอบสนองความต้องการการใช้งานของแต่ละอุตสาหกรรม ทำให้ในปัจจุบันโดรนมีความหลากหลาย ซึ่งการใช้โดรนในภาคการขนส่งนั้นถือเป็นหนึ่งในแนวทางการใช้งานโดรนที่มีศักยภาพที่จะเพิ่มโอกาสทางการค้าให้มากขึ้นได้</p>

ดาวน์โหลดข้อมูลฉบับเต็ม: 

          นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยว่า ในปัจจุบันอากาศยานไร้คนขับ (Unmanned Aerial Vehicle :UAV) หรือโดรน เป็นนวัตกรรมที่มีศักยภาพในการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินการให้แก่ภาคธุรกิจใน
หลาย ๆ ด้าน ตั้งแต่การผลิตในภาคการเกษตรการจัดเก็บสินค้าคงคลัง ไปจนถึงการส่งสินค้าไปถึงมือผู้บริโภค โดยมีการพัฒนาร่วมกับเทคโนโลยีหลายประเภทเพื่อให้ตอบสนองความต้องการการใช้งานของแต่ละอุตสาหกรรม ทำให้ในปัจจุบันโดรนมีความหลากหลาย ซึ่งการใช้โดรนในภาคการขนส่งนั้นถือเป็นหนึ่งในแนวทางการใช้งานโดรนที่มีศักยภาพที่จะเพิ่มโอกาสทางการค้าให้มากขึ้นได้

เผยแพร่เมื่อวันที่ 03 พฤศจิกายน 2566