สนค. แนะผลักดันอินฟลูเอนเซอร์รุ่นใหม่ประจำชุมชน หนุนสินค้าเกษตรไทยโตไกลทั่วโลก

สนค. แนะผลักดันอินฟลูเอนเซอร์รุ่นใหม่ประจำชุมชน หนุนสินค้าเกษตรไทยโตไกลทั่วโลก

avatar

Administrator


504


หมวดหมู่:

<p><strong>ดาวน์โหลดข้อมูลฉบับเต็ม:&nbsp;</strong><a href="https://uploads.tpso.go.th/สนค. แนะผลักดันอินฟลูเอนเซอร์รุ่นใหม่ประจำชุมชน หนุนสินค้าเกษตรไทยโตไกลทั่วโลก.pdf" target="_blank">สนค. แนะผลักดันอินฟลูเอนเซอร์รุ่นใหม่ประจำชุมชน หนุนสินค้าเกษตรไทยโตไกลทั่วโลก.pdf</a><span style="font-size:16pt">&nbsp; &nbsp; &nbsp;</span></p>

<p>&nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; มูลค่าการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลกเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน และมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ สนค. แนะช่องทางที่เกษตรกรไทยจะได้ใช้ประโยชน์เพื่อผลักดันสินค้าเกษตรในชุมชนให้มีตัวตน และเป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ ผ่านการส่งเสริมให้มีอินฟลูเอนเซอร์รุ่นใหม่ประจำชุมชน โดยคัดเลือกคนรุ่นใหม่ในชุมชนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และสามารถสื่อสารให้น่าสนใจและเข้าใจได้ง่าย&nbsp;เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรของชุมชนไปยังสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามกระแสนิยม และตรงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายมากขึ้น</p>

<p>&nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากการประชุมมอบนโยบายพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (ทูตพาณิชย์) ทั้ง 58 แห่งทั่วโลก โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งมีเป้าหมายในการผลักดันให้ทูตพาณิชย์เป็นทัพหน้าร่วมกับพาณิชย์จังหวัดขับเคลื่อนการส่งออกของประเทศ โดยเฉพาะประเด็นที่มอบหมายทูตพาณิชย์และพาณิชย์จังหวัดค้นหาอินฟลูเอนเซอร์มารีวิวสินค้าและบริการของไทยผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อเพิ่มช่องทางให้คนรู้จัก และตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของไทยมากขึ้นนั้น สนค. ได้ติดตามรายงานการสำรวจ The State of Influencer Marketing 2023 โดย Influencer Marketing Hub เว็บไซต์ด้านการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของโลก พบว่าการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลกเริ่มต้นในปี 2549 ด้วยมูลค่าตลาดเพียง 1,700 ล้านเหรียญสหรัฐ จนกระทั่งถึงปี 2565 มีมูลค่าสูงถึง 16,400 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดการณ์ว่าในปี 2566 จะเติบโตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 28.67 จากปีก่อนหน้า หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 21,100 ล้านเหรียญสหรัฐ</p>

ดาวน์โหลดข้อมูลฉบับเต็ม:      

          มูลค่าการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลกเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน และมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ สนค. แนะช่องทางที่เกษตรกรไทยจะได้ใช้ประโยชน์เพื่อผลักดันสินค้าเกษตรในชุมชนให้มีตัวตน และเป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ ผ่านการส่งเสริมให้มีอินฟลูเอนเซอร์รุ่นใหม่ประจำชุมชน โดยคัดเลือกคนรุ่นใหม่ในชุมชนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และสามารถสื่อสารให้น่าสนใจและเข้าใจได้ง่าย เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรของชุมชนไปยังสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามกระแสนิยม และตรงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายมากขึ้น

          นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากการประชุมมอบนโยบายพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (ทูตพาณิชย์) ทั้ง 58 แห่งทั่วโลก โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งมีเป้าหมายในการผลักดันให้ทูตพาณิชย์เป็นทัพหน้าร่วมกับพาณิชย์จังหวัดขับเคลื่อนการส่งออกของประเทศ โดยเฉพาะประเด็นที่มอบหมายทูตพาณิชย์และพาณิชย์จังหวัดค้นหาอินฟลูเอนเซอร์มารีวิวสินค้าและบริการของไทยผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อเพิ่มช่องทางให้คนรู้จัก และตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของไทยมากขึ้นนั้น สนค. ได้ติดตามรายงานการสำรวจ The State of Influencer Marketing 2023 โดย Influencer Marketing Hub เว็บไซต์ด้านการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของโลก พบว่าการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลกเริ่มต้นในปี 2549 ด้วยมูลค่าตลาดเพียง 1,700 ล้านเหรียญสหรัฐ จนกระทั่งถึงปี 2565 มีมูลค่าสูงถึง 16,400 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดการณ์ว่าในปี 2566 จะเติบโตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 28.67 จากปีก่อนหน้า หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 21,100 ล้านเหรียญสหรัฐ

เผยแพร่เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566